21/09/2017

Trước khả năng cơn bão số 10 có tên quốc tế DOKSURI  ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Hà Tĩnh. Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các công tác PCLB-TKCN theo phương án đã được phê duyệt, chủ động thông báo đến các cơ quan, đơn vị hoạt động tại khu vực tình hình bão và triển khai phòng chống bão.Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trực tiếp tại các khu vực Cảng Xuân Hải, khu vực cảng Vũng Áng – Sơn Dương. Tổ chức triển khai công tác trực phòng chống 24/24 giờ với 100% quân số của đơn vị; Tổ chức thống kê toàn bộ phương tiện hoạt động tại khu vực và điều động tàu thuyền di chuyển đi tránh, trú bão tại các khu vực an toàn trước khi bão đến; Tổ chức kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu các Doanh nghiệp cảng biển triển khai phòng chống thiên tai tại các Doanh nghiệp; Tổ chức triển khai công tác phòng chống nhà cửa, cơ sở hạ tầng của đơn vị; Hỗ trợ, bố trí nơi trú ẩn an toàn cho nhân dân xã Kỳ Lợi tránh trú bão số 10 tại Trụ sở chính, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhân dân (khoảng 250 người). Ngày 15/9/2017, bão số 10 ảnh hưởng mạnh tới khu vực Hà Tĩnh, hồi 10 giờ bão đã đổ bộ trực tiếp vào khu vực Hà Tĩnh gây gió mạnh cấp 12-13, giật cấp 15-17.
Mặc dù không có thiệt hại về người và tàu thuyền, nhưng do cơn bão số 10 quá mạnh nên đã gây ra thiệt hại lớn về vật chất và ảnh hưởng đến hoạt động hàng hải, cụ thể: Luồng Xăng dầu Vũng Áng phao XD1 và XD2 bị trôi dạt; Luồng nhiệt điện Vũng Áng 1 phao VA1 và phao N6 bị trôi dạt... Tại trụ sở nhà điều hành Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh: tốc mái tôn, một số cửa sổ bị bung và hư hỏng hoàn toàn, một số máy móc, trang thiết bị làm việc ẩm ướt, hư hỏng, hàng rào trụ sở chính và gara để xe bị đổ sập, một số điều hòa bị hỏng…vv.

Ngay sau khi bão tan, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã tiến hành triển khai ngay việc khắc phục hậu quả của bão gây ra. Cảng vụ đã đề nghị các doanh nghiệp kiểm tra tình hình, điều kiện khai thác của cơ sở hạ tầng, luồng hàng hải để sớm ổn định sản xuất. Nhờ đó đến chiều 16/9/2017 bến cảng Sơn Dương đã tiến hành điều động tàu GLORY EXPLORER cập cầu để làm hàng, đưa cảng vào hoạt động sản xuất bình thường. Đến sáng ngày 17/9/2017 tại khu vực Vũng Áng tiến hành điều động tàu GREEN PEGASUS, HẢI PHƯƠNG ASIA cập cầu để làm hàng.
Tại khu vực văn phòng CBVC đã tập trung thu dọn, khắc phục hư hỏng và đã ổn định làm việc ngay từ ngày 18/9/2017. Mặc dù đơn vị cũng bị tổn thất nặng nề do hậu quả cơn bão gây ra nhưng với tinh thần tương thân tương ái, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã chủ động đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ việc khắc phục hậu quả cho các gia đình CBVC của đơn vị bị thiệt hại trong bão số 10. |Đồng thời phối hợp với UBND Xã Kỳ Lợi để triển khai khắc phục hậu quả của cơn bão số 10 cho bà con nhân dân tại khu vực bị ảnh hưởng. CẢNG VỤ HÀNG HẢI HÀ TĨNH

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :24310656
    • Online: 23