Công ước quốc tế của Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) về tái chế tàu an toàn và thân thiện với môi trường đã nhận được một sự thúc đẩy mạnh mẽ. Hà Lan đã trở thành quốc gia thứ tám trở thành thành viên của Công ước quốc tế về tái chế tàu an toàn và thân thiện với môi trường (Công ước Hồng Kông). Nội dung của Công ước Hồng Kông bao gồm các quy định liên quan đến thiết kế, xây dựng, vận hành và bảo dưỡng tàu và chuẩn bị tái chế tàu nhằm tạo điều kiện tái chế an toàn và thân thiện với môi trường, mà không ảnh hưởng đến an toàn và hiệu quả hoạt động của tàu. Theo Công ước Hồng Kông, các tàu được gửi đi tái chế được yêu cầu mang theo một khối lượng vật liệu nguy hiểm, cụ thể cho từng tàu. Các bãi tái chế tàu được yêu cầu cung cấp "Kế hoạch tái chế tàu", xác định cách thức mỗi tàu sẽ được tái chế, tùy thuộc vào chi tiết và hàng tồn kho của nó. Ông Dick Brus, Tổng cục Hàng hải Hà Lan, đã gặp Tổng thư ký IMO Kitack Lim tại Trụ sở IMO, London (20/2/2019) để gửi công hàm phê chuẩn. Nguồn: www.imo.org/vpimo