26/12/2018

Cục Hàng hải VN yêu cầu đơn vị liên quan triển khai giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn dịp lễ, Tết 2019.
Cục Hàng hải VN yêu cầu các đơn vị kiểm tra chặt chẽ hoạt động của bến cảng,
có phương án điều động phương tiện giải tỏa hành khách kịp thời trong đợt cao điểm lễ, Tết năm 2019
Cục Hàng hải VN vừa lên hành kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT hàng hải trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và Lễ hội Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Văn bản số 4744 do Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng ký nêu rõ, nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, hạn chế ùn tắc, huy động tối đa phương tiện vận tải hiện có để vận chuyển hành khách, hàng hóa phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp lễ, Tết năm 2019, Cục Hàng hải VN yêu cầu các cảng vụ hàng hải (CVHH) xây dựng kế hoạch, tổ chức trực 24/7, thông báo và duy trì đường dây nóng để tiếp nhận phản hồi từ DN và hành khách để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. “Các CVHH phải xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra hoạt động của cảng, bến tàu, yêu cầu các chủ cảng, chủ bến bảo đảm các điều kiện an toàn trong vận chuyển khách và hàng hóa, có chính sách ưu đãi hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật, chủ động bán vé bằng nhiều hình thức, đặc biệt là hình thức bán vé điện tử, tạo thuận lợi cho người dân”, văn bản nêu rõ. Cục Hàng hải VN cũng yêu cầu các CVHH phối hợp với các đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước phương tiện, tránh các trường hợp lợi dụng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ, Tết để tăng giá, ép khách; Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cảng vụ đường thủy nội địa và Sở GTVT các địa phương kiểm soát chặt chẽ các phương tiện mang cấp VR-SB chạy vượt tuyến cho phép, các phương tiện hoạt động tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo, kiểm soát tải trọng chuyên chở, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên và định biên an toàn tối thiểu của tàu. Đơn vị phụ trách thông tin hàng hải và Trung tâm TKCN hàng hải VN (Trung tâm) được giao thường trực 24/24 giờ, đảm bảo các trang thiết bị luôn sẵn sàng thu, phát nhanh chóng các bản tin cấp cứu hàng hải, thông báo hàng hải, tình hình thời tiết cho tàu thuyền; Sẵn sàng tham gia cứu nạn khi có yêu cầu ở tất cả các trung tâm khu vực. “Các bộ phận trực thuộc Cục Hàng hải (căn cứ vào chức năng) có trách nhiệm lập danh sách các phương tiện vận tải khách dự phòng để huy động tham gia giải tỏa khách khi có yêu cầu, tham mưu cho lãnh đạo Cục chỉ đạo và xử lý các tình huống phát sinh cấp bách và bố trí kinh phí hỗ trợ cho các chủ phương tiện khi được điều động giải tỏa khách vào những ngày cao điểm”, Cục Hàng hải VN yêu cầu. Nguồn: Báo Giao thông

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :24308918
    • Online: 318