11/06/2012

Sáng ngày 07/6/2012, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chủ trì cuộc họp kiểm điểm công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực hàng hải. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo và chuyên viên của các Vụ: Pháp chế, Vận tải, Tài chính, ATGT, KCHTGT, Môi trường, Văn phòng Bộ; các Cục: Hàng hải Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam. Sau khi nghe các cơ quan chủ trì soạn thảo và cơ quan tham mưu trình báo cáo về tiến độ xây dựng các văn bản QPPL lĩnh vực hàng đã đăng ký trong Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2012 của Bộ, Thứ trưởng kết luận 6 vấn đề như sau: - Yêu cầu các cơ quan khi xây dựng văn bản QPPL phải bảo đảm chất lượng văn bản và trình đúng thời gian đã đăng ký trong Chương trình, đồng thời, đáp ứng các tiêu chí về cải cách thủ tục hành chính để bảo đảm khi văn bản được ban hành thực sự đi vào cuộc sống, đáp ứng được yêu cầu của người dân. - Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét, điều chỉnh lại tên gọi và ghép hai dự thảo Thông tư thay thế Quyết định số 184/2003/QĐ-BTC ngày 4/11/2003 của Bộ Tài chính ban hành quy định mức thu phí kiểm định an toàn kỹ thuật và chất lượng tàu biển và công trình biển thuộc phạm vi giám sát của đăng kiểm Việt Nam; Quyết định số 12/2003/QĐ-BTC ngày 24/1/2003 của Bộ Tài chính ban hành mức thu phí kiểm định an toàn kỹ thuật và chất lượng thiết bị, vật tư thuộc phạm vi giám sát của Đăng kiểm Việt Nam. - Đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 21/2011/NĐ-CP về quản lý cảng biển và luồng hàng hải (thay thế Thông tư số 10/2007/TT-BGTVT ngày 6/8/2007), yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam trình dự thảo trước ngày 15/9/2012. - Đối với dự thảo Thông tư liên tịch Bộ Giao thông vận tải-Bộ Tài chính- Bộ kế hoạch và Đầu tư về cơ chế tài chính và quản lý cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng bến cảng được đầu tư từ vốn nhà nước, đề nghị chuyển dự thảo Thông tư này đề nghị Bộ Tài chính ban hành với tên gọi như sau: “Thông tư của Bộ Tài chính quy định cụ thể về cơ chế tài chính thu, nộp và sử dụng nguồn thu cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng bến cảng, cầu cảng được đầu tư bằng vốn nhà nước”. - Yêu cầu Vụ Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư và Cục Hàng hải Việt Nam rà soát lại nội dung quy định tại Nghị định số 21/2012/NĐ-CP ngày 21/3/2012 của Chính phủ để triển khai xây dựng các Thông tư hướng dẫn theo quy định của Nghị định này. - Đối với Vụ Pháp chế Thứ trưởng cũng yêu cầu thực hiện hai nhiệm vụ: Rà soát lại Thông tư số 32/2010/TT-BGTVT ngày 11/10/2012 của Bộ trưởng và bổ sung quy trình đăng ký bổ sung, xin lùi, xin rút văn bản QPPL phải qua cơ quan đầu mối là Vụ Pháp chế để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ sau đó thông báo với Văn phòng Bộ để biết và theo dõi Chương trình đưa vào Báo cáo tháng của Bộ.Tránh tình trạng văn bản đã được Lãnh đạo bộ đồng ý cho lùi thời gian trình, rút khỏi Chương trình mà cơ quan được giao nhiệm vụ tổng hợp, báo cáo không nắm được tình hình cụ thể. Tổng hợp lại danh mục văn bản QPPL của lĩnh vực hàng hải đưa vào Chương trình xây dựng văn bản QPPL 7 tháng cuối năm của Bộ, trình Bộ trưởng ký ban hành. Kết thúc cuộc họp, đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị dự họp cũng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng và nhất trí sẽ cố gắng trình các dự thảo văn bản QPPL đúng tiến độ đồng thời phải bảo đảm chất lượng. Theo Bộ GTVT

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :24309100
    • Online: 427